ข้อมูลสนามบิน : สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี (DEL) (เดลี)
สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี (DEL) (เดลี)
ข้อมูลสนามบิน : สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี (DEL)
* airport code : DEL
* airport name : Delhi
airport city name : Delhi
country name : India
airport Website : www.newdelhiairport.in
ข้อมูลติดต่อสนามบิน
สนามบินที่เดลี
ที่อยู่ : New Udaan Bhawan, Opp. Terminal-3, Indira Gandhi International Airport, New Delhi, 110 037, India
โทร: 91-124-3376000
เว็บไซต์ : www.newdelhiairport.in/traveller.aspx
พิกัดที่ตั้งและรหัสสนามบิน
ลองกิจูด: 77° 6' 2'' E
ละติจูด: 28° 34' 24'' N
รหัส IATA: DEL
รหัส ICAO: -
Google Map : https://goo.gl/IgAkvI
สนามบินนานาชาติอินทิรา คานธี (DEL) (เดลี)
Thaifly นำเสนอข้อมูลสนามบินเดลีหรือท่าอากาศยานเดลีในเมืองเดลีประเทศอินเดีย อันได้แก่ แผนที่ที่ตั้งสนามบิน พิกัดที่ตั้งสนามบิน รหัสสนามบิน รายละเอียดข้อมูลติดต่อ สนามบินใกล้เคียง พยากรณ์อากาศของเมืองที่สนามบินตั้งอยู่ ตลอดจนรายชื่อสายการบินทั้งหมดที่มีเที่ยวบินไปและมาจากสนามบินเดลีนี้ นอกจากนี้ เรายังมีข้อมูลเที่ยวบินและตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดจากสนามบินหรือท่าอากาศยานนี้ไปยังปลายทางยอดนิยม และโรงแรมที่พักในเดลี เพื่อช่วยให้คุณสามารถค้นหาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่พักราคาถูกที่สุดสำหรับการเดินทางไปมายังสนามบินเดลีได้อีกด้วย
เกี่ยวกับสนามบินเดลี
จำนวนอาคารผู้โดยสาร : 3
เขตเวลา : เวลามาตรฐานอินเดีย GMT: GMT/UTC +5:30
แผนที่
สถานที่ตั้ง
ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี นิวเดลี ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองนิวเดลีไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 23 กม. (14 ไมล์)
รหัสสนามบิน : DEL
ข่าวสารเกี่ยวกับสนามบิน
หลังจากก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร 3 แล้วเสร็จในปี 2010 ได้มีการวางแผนที่จะสร้างอาคารผู้โดยสารอีกสามแห่ง และรันเวย์อีกสองแห่ง เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านคนภายในปี 2026
การเปลี่ยนระหว่างอาคารผู้โดยสาร มีบริการรถเวียนรับส่งฟรีเชื่อมระหว่างอาคารผู้โดยสารภายในประเทศสองแห่ง และอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศทุกๆ 20 นาที
เส้นทางในการขับขี่ ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี นิวเดลี ตั้งอยู่ใกล้ทางออกของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 8 ซึ่งมุ่งจากเดลีไปยังมุมไบ จากใจกลางเมือง ให้มุ่งใต้ไปตามทางหลวงนี้ แล้วจะเห็นป้ายบอกทางไปยังท่าอากาศยานอย่างชัดเจน
การเช่ารถ
ที่ท่าอากาศยานไม่มีบริการรถเช่าสำหรับขับเอง เนื่องจากโดยทั่วไปในอินเดียไม่มีบริการนี้ บริษัท Carzonrent ให้บริการรถยนต์พร้อมพนักงานขับรถ รวมทั้งรถเช่าแบบขับเองแบบจำกัด โดยมีเคาน์เตอร์อยู่ในพื้นที่ขาเข้าของอาคารผู้โดยสารต่างๆ
การขนส่งสาธารณะและแท็กซี่
รถโดยสารประจำทาง: รถโดยสารประจำทางแบบด่วน (สาย 4) บริหารโดย Delhi Transport Corporation (www.dtc.nic.in) ซึ่งให้บริการเดินทางจากพื้นที่ขาเข้าของอาคารผู้โดยสารต่างๆ ไปยังใจกลางเมืองเดลีตลอด 24 ชั่วโมง (ระยะเวลาในการเดินทาง: 50 นาที ค่าโดยสาร 50 รูปี)
รถโค้ช: มีรถโค้ชปรับอากาศให้บริการ โดยสามารถจองที่นั่งและสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่บริเวณโถงขาเข้าของอาคารผู้โดยสาร 3
แท็กซี่: มีเคาน์เตอร์บริการแท็กซี่แบบจ่ายเงินล่วงหน้าอยู่ในพื้นที่ขาเข้า โดยจะมีการออกใบสำคัญการจ่ายสำหรับการเดินทางเข้าเมือง ผู้เดินทางควรเก็บใบเสร็จรับเงินไว้จนกระทั่งถึงจุดหมายแล้วจึงยื่นให้คนขับรถ โปรดระวังกลุ่มแท็กซี่หลอกลวงจำนวนมากในบริเวณท่าอากาศยาน บริษัทผู้ให้บริการแท็กซี่ได้แก่ Meru Cabs (โทรศัพท์: (011) 4422 4422 www.merucabs.com) Mega Cabs (โทรศัพท์: (011) 4141 4141 www.megacabs.com) และ Easy Cabs (โทรศัพท์: (011) 4343 4343 www.easycabs.com) นอกจากนี้ ยังมีแท็กซี่มิเตอร์และรถสามล้อให้บริการอีกด้วย
รถไฟใต้ดิน: Delhi Metro's (โทรศัพท์: (011) 2256 1231, www.delhimetrorail.com) เพิ่งขยายเส้นทางสายสีส้มที่เชื่อมต่อโดยตรงกับอาคารผู้โดยสาร 3 เมื่อเร็วๆ นี้ ระยะเวลาเดินทางไปยังใจกลางเมืองนิวเดลี 18 นาที และค่าโดยสารราคาเดียวคือ 150 รูปี
การจอดรถ
มีที่จอดรถระยะสั้นและระยะยาวที่อาคารผู้โดยสารแต่ละแห่ง อาคารจอดรถหลายชั้นขนาดใหญ่ที่อาคารผู้โดยสาร 3 สามารถรองรับรถได้มากกว่า 4,000 คัน และยังมีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ด้วย ลานจอดรถที่อาคารผู้โดยสาร 1 อยู่ห่างจากคอมเพล็กซ์ของอาคารผู้โดยสารเพียง 100 ม. (109 หลา)
ศูนย์ข้อมูลและให้ความช่วยเหลือ
|มีเคาน์เตอร์บริการข้อมูลในอาคารผู้โดยสารทุกแห่ง สำหรับปัญหาสำคัญๆ และบริการข้อมูลรวมทั้งความช่วยเหลือต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง โปรดติดต่อสำนักงานผู้จัดการท่าอากาศยานในอาคารผู้โดยสาร ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในอินเดีย
สิ่งอำนวยความสะดวกที่สนามบิน
เงินตรา : มีธนาคาร จุดรับแลกเปลี่ยนเงินตรา และตู้ ATM อยู่ในอาคารผู้โดยสาร
การสื่อสาร : มีโทรศัพท์สาธารณะและไปรษณีย์ให้บริการอยู่ทั่วไป มีบริการ Wi-Fi (ฟรี 20 นาทีแรก) ทั่วทั้งท่าอากาศยาน
อาหาร : มีสถานที่รับประทานอาหารมากมายในพื้นที่ขาเข้าและขาออกของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศและระหว่างประเทศ ในส่วนพื้นที่ขาออกของอาคารผู้โดยสาร 3 มีร้านอาหาร บาร์ ร้านกาแฟ และร้านอาหารจานด่วนให้เลือกมากที่สุด
ช้อปปิ้ง : มีร้านค้าปลอดภาษีในอาคารผู้โดยสาร 3 ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับจำหน่ายสินค้า รวมถึงสิงค้าแบรนด์เนม เช่น Boggi และ Versace อาคารผู้โดยสาร 1 มีร้านค้ามากมายเช่นกัน จำหน่ายสินค้าตั้งแต่ขนมหวานไปจนถึงของที่ระลึก
สัมภาระ : มีบริการรับฝากสัมภาระอยู่ในอาคารเชื่อมที่อยู่ระหว่างอาคารผู้โดยสารต่างๆ มีบริการห่อสัมภาระในอาคารผู้โดยสาร 3 ในกรณีของหาย ควรแจ้งโดยตรงที่สำนักงานผู้จัดการท่าอากาศยาน (โทรศัพท์: (011) 4965 2022) ที่อยู่ในอาคารผู้โดยสาร 1
สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ : ศูนย์การแพทย์ที่อยู่ในอาคารผู้โดยสารแต่ละแห่งมีแพทย์ระจำการตลอด 24 ชั่วโมง มีห้องพักผ่อนและห้องดูแลเด็กให้บริการในอาคารผู้โดยสารทุกแห่ง นอกจากนี้ ที่อาคารผู้โดยสาร 3 ยังมีห้องพักผู้โดยสาร ห้องพักผ่อนและห้องอาบน้ำฝักบัว
สิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงานและการประชุม
ห้องพักผู้โดยสาร AMEX Express Platinum ในอาคารผู้โดยสาร 1 ให้บริการผู้ถือบัตรสมาชิก Plaza Premium Lounge ให้บริการห้องพักผู้โดยสารระดับผู้บริหารห้าห้องในอาคารผู้โดยสาร 3 โดยมีบริการต่างๆ ตั้งแต่พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงบริการนวดและอาหารว่าง ส่วนห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยงมีให้บริการที่โรงแรมเรดิสสันบลู พลาซ่า เดลี (โทรศัพท์: (011) 2677 9191, www.radissonblu.com) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่าอากาศยาน
สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ทุพพลภาพ มีบริการห้องน้ำและรถยกสำหรับนำผู้โดยสารที่ทุพพลภาพขึ้นหรือลงจากเก้าอี้รถเข็นหรือไม้ยันเท้า ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษใดๆ ควรแจ้งให้สายการบินทราบเมื่อทำการจองตั๋ว มีที่จอดรถพิเศษสำหรับผู้เดินทางที่ทุพพลภาพ อาคารผู้โดยสาร 3 ออกแบบมาเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อผู้โดยสารที่เคลื่อนไหวไม่สะดวก
สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ทุพพลภาพ
มีบริการห้องน้ำและรถยกสำหรับนำผู้โดยสารที่ทุพพลภาพขึ้นหรือลงจากเก้าอี้รถเข็นหรือไม้ยันเท้า ผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษใดๆ ควรแจ้งให้สายการบินทราบเมื่อทำการจองตั๋ว มีที่จอดรถพิเศษสำหรับผู้เดินทางที่ทุพพลภาพ อาคารผู้โดยสาร 3 ออกแบบมาเพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อผู้โดยสารที่เคลื่อนไหวไม่สะดวก
โรงแรมในสนามบิน
มีโรงแรมสำหรับรอเปลี่ยนเครื่องอยู่ที่ชั้นสามของอาคารผู้โดยสาร 3 และยังมีโรงแรมอื่นๆ อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงโรงแรมอีกหลายแห่งในใจกลางเมือง ในคู่มือของท่าอากาศยานอินทิรา คานธี นิวเดลี ของเรา ได้แนะนำที่พักหลายแห่งดังต่อไปนี้:
โรงแรมอีตัน สมาร์ททรานสิท (Eaton Smart Transit Hotel)
โรงแรมอีตัน สมาร์ททรานสิทเป็นโรงแรมขนาด 100 ห้องที่สะดวกสบายสำหรับรอเปลี่ยนเครื่อง อยู่ในอาคารผู้โดยสาร 3 ภายในโรงแรมมีห้องอาหาร สปา และฟิตเนสเซ็นเตอร์สำหรับผู้โดยสารที่รอเปลี่ยนเครื่อง
New Delhi Indira Gandhi International Airport, Terminal 3 Delhi, India
โทรศัพท์ : (011) 4525 2000
เว็บไซต์ : www.newdelhiairport.in
โรงแรมเรดิสสันบลู พลาซ่า เดลี (Radisson Blu Plaza Delhi)
โรงแรมเรดิสสันบลู พลาซ่า เดลีอยู่ห่างจากท่าอากาศยานเพียง 5 กม. (3 ไมล์) มีบริการรถเวียนรับส่งฟรี รวมทั้งบริการอินเทอร์เน็ตฟรีสำหรับผู้เข้าพัก โรงแรมมีการตกแต่งเป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายสำหรับพักผ่อน และยังมีบิสสิเนสเซ็นเตอร์ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการประชุม/สัมมนาที่ครบครัน จึงเหมาะทั้งสำหรับผู้ที่เดินทางเพื่อพักผ่อนและเพื่อทำธุรกิจ
National Highway 8 Delhi, India
โทรศัพท์ : (011) 2677 9191
เว็บไซต์ : www.radissonblu.com
สนามบินใกล้กับเดลี
สนามบินเอกร้า (178km)
สนามบินเดห์ราดุน (214km)
สนามบินชัยปุระ (233km)
สนามบินจัณฑีครห์ (235km)
สนามบินกวาลิเออร์ (277km)
สายการบินที่มีตั๋วเครื่องบินไปสนามบินเดลี
เอมิเรตส์แอร์ไลน์
ลุฟทันซ่า
IndiGo
Jet Airways
บริติชแอร์เวย์ (BA)
CR.PHOTO : COLUMBUS TRAVEL MEDIA