ข้อมุลเที่ยวญี่ปุ่น : กินซ่า (Ginza)

ข้อมุลเที่ยวญี่ปุ่น : กินซ่า (Ginza)

เป็นย่านช้อปปิ้งหรูหรา มีสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังทั่วโลกมารวมกันอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น Hermes,Channel, Louis Vuitton และมีห้างหลายห้างตั้งอยู่ โดยเฉพาะห้างWakoที่อยู่ตรงหัวมุมสี่แยกใหญ่ใจกลางย่านกินซ่าถ้าเดินทางเที่ยวบริเวณนี้จะเห็นผู้คนแต่งตัวกันมีรสนิยมทั้งหนุ่มนักธุรกิจหรือจะเป็นสาวออฟฟิตก็ตาม บริเวณนี้จะมีแหล่งร้านอาหารราคาแพงหรือกระทั้งตกดึกมีไนท์คลับผับบาร์ตั้งอยู่ซึ่งก็มีราคาที่แสนแพงเช่นกันเรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวย่านคนมีตังค์แหล่งรวบรวมสินค้าแบรนด์เนมระดับโลกมากมายมีห้างสรรพสินค้าที่จำหน่ายสินค้าคุณภาพเยี่ยมเช่นห้างวะโก(Wako)ที่มีสัญลักษณ์หอนาฬิกาอันโดดเด่นอยู่ด้านหน้านอกจากนั้นในเขตนี้ยังมีร้านปลอดภาษีและจุดบริการรับคืนภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวอยู่เป็นหย่อมๆ

คำแนะนำ ถ้าต้องการมาเดินเล่นในย่านกินซ่า อาจจะมีตอนเย็นๆ หรือหัวค่ำก็ได้ แต่ถ้าต้องการมาช้อปปิ้ง ควรจะมาเร็วหน่อย เพราะห้างจะปิดเร็ว การเดินทางก็ใช้สาย Ginza line มาลงที่สถานี Ginza ก็ถึงเลยเริ่มต้นจากหน้าสถานีJRYurakucho(ถ้าจะมากินซ่าโดยรถไฟสายเจอาร์ไลน์ ก็ต้องมาลงที่สถานีนี้แหละ) ตรงข้ามกับสถานีรถไฟ จะมีร้านขายสินค้าจากท้องถิ่นต่างๆอยู่หลายร้าน 


ร้านที่ไม่ควรพลาด
H&M แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นที่มีถิ่นกำเนิดในสวีเดน เมื่อปี1947เพิ่งเปิดร้านแรกที่ญี่ปุ่น โดยเลือกศูนย์แฟชั่น“ชูโอโดริ”ซึ่งอยู่กึ่งกลางทางระหว่างกินซ่ากับชินบาชิ โตเกียว เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2008 หลังประกาศแผนรุกตลาดญี่ปุ่นเมื่อ2ปีที่แล้วจากการสังเกตของทีมงานJapan Marketing News ปรากฏว่ามีลูกค้าต่อคิวเพื่อรอช้อปเสื้อผ้าถึง3,000-5,000คนตลอดทั้งวันโดยพนักงานขายบอกว่าลูกค้าแต่ละคนต้องใช้เวลารอเฉลี่ยประมาณ 2-3 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่แม้จะมีข่าวว่ามีคิวยาวขนาดนี้นักวิเคราะห์ตลาดลูกค้าญี่ปุ่น ก็บอกว่า การมีคิวยาวในช่วงสัปดาห์แรก หรือเดือนแรกที่เปิดร้านไม่ได้การันตีว่าร้านนี้จะประสบความสำเร็จในระยะยาวนั่นเป็นเพราะชาวญี่ปุ่นค่อนข้างต่างจากลูกค้าทั่วๆ ไป และชอบลองสิ่งใหม่ๆ เป็นอย่างยิ่ง สำหรับ H&M ที่ญี่ปุ่นจึงต้องรอดูอีกระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามH&Mไม่ยอมรอเพราะด้วยความเชื่อมั่น จึงมีแผนเปิดอีกหลายสาขาในโตเกียว โดยหลังเปิดที่กินซ่า 2 เดือนจะเปิดอีกร้านที่ “ฮาราจูกุ” ซึ่งเป็นแหล่งของเทรนดี้ทั้งหลายและในปีหน้าจะเปิดที่“ชิบูย่า”อีกแหล่งวัยรุ่นแหล่งใหญ่ของโตเกียว โดยที่นี่จะมีขนาดใหญ่กว่าที่ฮาราจูกุเท่าตัว เพราะที่ชิบูย่ามีโรงเรียน และวิทยาลัยหลายแห่ง และยังมีกลุ่มที่อายุ 20-30 ปี มาเดินเล่นจำนวนมาก ปัจจุบัน H&M มีสาขาใน32ประเทศ ทั้งหมด1,600 ร้านค้า มีพนักงานรวม 68,000 คน โดยมีปรัชญาธุรกิจคือ “การนำแฟชั่น และคุณภาพ ในราคาดีที่สุด” โดยมีสินค้าตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องสำอาง จนไปถึงร้องเท้า ในเอเชียมีสาขาที่ประเทศจีน และฮ่องกง โดยเพิ่งเปิดไปเมื่อปี 2007 และที่ญี่ปุ่นเป็นสาขาล่าสุด ซึ่ง H&M มีข่าวแจกออกมาว่าตอนที่เปิดร้านในฮ่องกง ปรากฏว่ามีลูกค้าต่อคิวและใช้เวลารอช้อปถึง 48ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีในตะวันออกกลาง 7 ประเทศ ในอเมริกาเหนือ ทั้งที่อเมริกาและแคนาดาโดยที่อเมริกา เปิดร้านแรกเมื่อปี 2000 ที่ถนนฟิท อเวนิว นิวยอร์ก จนปัจจุบันมีนับร้อยสาขา ส่วนในยุโรปมี 23 ประเทศ เปิดสาขาแรกในปี1994ที่ออสเตรีย

ทัวร์แนะนำ ที่คุณอาจจะสนใจ